An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
An toàn - nhiệm vụ số một của Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà
02:22 PM 26/07/2018
(LĐXH)- Công tác vệ sinh, an toàn lao động luôn được Công ty Thủy điện Thác Bà đặt lên hàng đầu, do đó nhiều năm qua không để xảy ra sự cố mất an toàn.
Những năm qua, Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà (Yên Bái) đã có nhiều thành tích trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và các phong trào khác, luôn là đơn vị đi đầu trong việc bảo đảm thu nộp ngân sách Nhà nước, bảo đảm môi trường sáng, xanh, sạch đẹp, công ăn việc làm của người lao động luôn được đảm bảo và có thu nhập ngày càng tăng.
Đặc biệt, công tác vệ sinh, an toàn lao động luôn được Công ty đặt lên hàng đầu. Trong sản xuất kinh doanh, Công ty luôn đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước về vệ sinh môi trường, duy trỳ và thực hiện tốt ISSO 14001:2015 về quản lý môi trường. Ngoài ra, Công ty luôn làm tốt công tác An toàn lao động – Phòng chống cháy nổ, vì vậy nhiều năm qua Công ty không để xảy ra tai nạn trong lao động và sự cố cháy nổ. Công ty đã được nhận Giấy khen của Cục Trưởng Cục An toàn lao động tặng vì đã có thành tích xuất sắc về công tác An toàn - Vệ sinh lao động năm 2016.
Ông Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty Thủy điện Thác Bà tại Hội nghhị tổng kết công tác năm 2017
Trong mùa lũ năm 2017, Công ty đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai trong công tác xả lũ, đảm bảo vận hành an toàn công trình thuỷ điện Thác Bà và đảm bảo an toàn cho nhân dân vùng hạ du. Ngày 4/10/2017, Công ty đã hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào vận hành 7 trạm cảnh báo lũ tự động trên sông Chảy tại các xã và thị trấn thuộc 2 huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân vùng hạ lưu nhà máy khi thực hiện công tác xả lũ hồ thuỷ điện Thác Bà.
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà Nguyễn Văn Quyền chia sẻ: “Với điều kiện đặc thù của nhà máy thủy điện quy mô lớn, bên cạnh việc phải bảo đảm an toàn cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà máy để SXKD hiệu quả, việc bảo đảm an toàn hồ chứa với hàng tỷ mét khối nước phải là nhiệm vụ số một. Điều này không hề đơn giản, nhất là trong điều kiện lòng hồ chứa có diện tích lên đến 23.400 ha, cùng với đó là hệ thống 19 đập nước, bao gồm 1 đập chính, 18 đập phụ và hàng chục km đường kiểm tra đập nằm trên địa bàn nhiều xã, thị trấn”.
Với nhiều biện pháp nhằm huy động sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh phòng chống và kiềm chế tội phạm, vi phạm pháp luật, giải quyết những vấn đề nảy sinh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để diễn biến phức tạp và xảy ra "điểm nóng" về an ninh trật tự, hàng năm, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty luôn chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, Công an huyện Yên Bình và công an các xã lân cận nhằm xây dựng thế trận an ninh, đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Về phần mình, Công ty chú trọng nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công nhân và toàn thể người lao động bằng việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của ngành; nội quy, quy chế, quy định của Công ty; lấy nội dung an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế và an toàn nhà máy, hồ đập làm trọng tâm. Xác định rõ lực lượng bảo vệ chuyên trách và lực lượng tự vệ làm nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.
Thủy điện Thác Bà xả lũ
Được sự giúp đỡ của cơ quan công an và quân sự huyện, Công ty bố trí đầy đủ quân số và trang thiết bị, hàng năm, tổ chức tốt các lớp học tập về chính trị và huấn luyện nghiệp vụ. Xây dựng phương án tuần tra, canh gác, duy trì 24/24 giờ tại các chốt bảo vệ mang tính chất trọng yếu, bảo đảm an toàn tuyệt đối tài sản, thiết bị của nhà máy. Kiện toàn và đẩy mạnh hoạt động 8 tổ an ninh nhân dân, phối hợp cùng Ban Công an thị trấn Thác Bà và Công an huyện Yên Bình, tăng cường kiểm tra, đẩy lùi và ngăn chặn các đối tượng vào khu vực nhà máy sử dụng các chất ma túy.
Việc phòng cháy, chữa cháy (PCCC) được quan tâm thường xuyên, phương án PCCC được xây dựng sát hợp với yêu cầu nhiệm vụ; trong khu vực nhà máy, kho bãi và văn phòng điều hành đều có nội quy PCCC; trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy theo quy định, hệ thống bơm nước cứu hỏa, đường dẫn nước, bề chứa nước, bình cứu hỏa... được đầu tư xây dựng hoàn thiện và luôn sẵn sàng vận hành ứng cứu nếu có sự cố cháy, nổ.
100% cán bộ, công nhân trong Công ty được tổ chức huấn luyện kiến thức phòng cháy và kỹ năng chữa cháy. Đặc biệt, công tác PCCC còn được lãnh đạo Công ty phối hợp với Phòng PC66, Công an tỉnh tập huấn, kiểm tra và rà soát thường xuyên, nhất là ở những vị trí có yêu cầu cao về an toàn như: nơi làm việc trên cao, dưới hầm sâu, làm việc ở gần thiết bị có điện, các công việc hàn, sử dụng hóa chất...
Trong việc bảo vệ hồ chứa, Công ty tổ chức thực hiện tốt Quy chế phối hợp số 1832 ngày 26/10/2015 giữa Công an tỉnh và Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, Quy chế phối hợp số 1833 ngày 26/10/2015 giữa Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà và UBND thị trấn Thác Bà, các xã tiếp giáp hồ Thác Bà, nhằm phát hiện và xử lý những vi phạm lấn chiếm và gây mất an toàn hồ đập.
Có thể nói, Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở đây đã phát triển sâu rộng, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm an toàn cho toàn bộ công trình và góp phần SXKD hiệu quả, điều tiết nước cho vùng hạ du./.
Hồng Minh
TAG: an toàn lao động Thủy điện Thác bà bao
Tin khác
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm
Lào Cai: Gần 5.000 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng đầu năm
Đồng Tháp: Gần 5.200 lao động được giải quyết việc làm
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật làm việc tại Vụn Art
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động
Cần Thơ: Hơn 14.775 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng
Hà Tĩnh: Hơn 1.900 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong quý I
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024: Nhiều cơ hội việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động