Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Ambulance – Phim hành động mới của ông hoàng “cháy nổ” Michael Bay
08:47 PM 18/03/2022
(LĐXH)- Siêu phẩm hành động, giật gân Xe Cấp Cứu được sản xuất và đạo diễn bởi cái tên đình đám Michael Bay, quy tụ dàn diễn viên hạng A như Jake Gyllenhaal, Yahya Abdul-Mateen II và Eiza González.

William Sharp (Yahya Abdul-Mateen II) và Danny Sharp (Jake Gyllenhaal) là hai anh em nuôi. Trong khi Danny là tội phạm có số có má thì William là cựu chiến binh, sống giản dị với vợ con. Nhưng để có tiền chữa bệnh cho vợ, William bất đắc dĩ phải tìm tới Danny để vay tiền. Cậu em bàn với ông anh kế hoạch liều lĩnh: họ sẽ cướp nhà băng.

Tuy nhiên tình hình sớm vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Bị truy đuổi gắt gao bởi toàn lực lượng cảnh sát Los Angeles, họ phải cướp một chiếc xe cấp cứu đang chở viên cảnh sát trọng thương từ chính phi vụ này.

Trong khi Danny là một kẻ bất chấp, thì tình huống đặt ra cũng buộc William phải vận dụng những gì mình học được trong quân đội để thoát hiểm. Cả hai cần học cách chấp nhận con người nhau, những khác biệt trong lối sống. Đồng thời, họ phải đương đầu với tình cảnh một nữ y tá chăm sóc cho viên cảnh sát ở phía sau, khi chiếc xe lao đi giữa đường phố mù mịt.

Dựa trên bộ phim Đan Mạch năm 2005, Xe Cấp Cứu không chỉ là hành trình sinh tồn nghẹt thở khi hai con người bị dồn đến bước đường cùng mà còn là câu chuyện về tình anh em, gia đình, tình yêu. Đằng sau loạt cảnh đua xe, đọ súng cháy nổ mãn nhãn đậm chất Michael Bay chính là thông điệp rất con người, giàu cảm xúc.

Là đạo diễn có tổng doanh thu phim đứng thứ 2 trong lịch sử Bắc Mỹ và thuộc top 5 đạo diễn kiếm tiền giỏi nhất thế giới, Michael Bay là cái tên quen thuộc tại các rạp chiếu nhờ loạt bom tấn thành công như Bad Boys và Transformers.

Với phong cách làm phim rất dễ nhận biết là loạt phân cảnh hành động hoành tráng, cháy nổ ấn tượng cùng nội dung hấp dẫn. Xe Cấp Cứu đem đến phần hình ảnh đẹp mắt đến từ quay phim Roberto de Angelis (Baby Driver, 13 Hours, 6 Underground) với các cảnh quay trên không bằng drone, các cú máy nhanh gọn và chính xác bằng camera tốc độ cao.

Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những phân cảnh hành động đã tai, đã mắt, đậm chất “Michael Bay” với hàng loạt vũ khí hạng nặng, thiết bị tối tân cùng kỹ xảo mãn nhãn. Sự kịch tính càng dâng cao hơn khi 2 anh em tìm cách thoát thân với chiếc xe cấp cứu đang chở bệnh nhân bị thương nặng. Vừa bị cả thành phố truy đuổi, vừa phải cố gắng cứu lấy mạng sống của viên cảnh sát và ngăn chặn hành động muốn chạy thoát của cô y tá, rất nhiều tình huống nghẹt thở, đau tim sẽ diễn ra chỉ trong một không gian bé nhỏ trên chiếc xe cứu thương.

Bên cạnh Michael Bay, Xe Cấp Cứu cũng chào đón màn “comeback” của Jake Gyllenhaal sau hai năm vắng bóng màn ảnh rộng. Anh đã rất cố gắng để không bị chết vai trong các hình tượng chú trọng bề ngoài, bằng chứng là hàng loạt vai diễn có chiều sâu trong Zodiac, Prisoners, Enemy hay Nightcrawler.

Bạn diễn của Gyllenhaal Yahya Abdul-Mateen II là gương mặt không còn xa lạ tại Hollywood. Ngôi sao sinh năm 1986 được biết đến rộng rãi với vai Black Manta trong phim Aquaman hay mới đây là hóa thân của Morpheus trong The Matrix Resurrections.

Đặc biệt, bóng hồng Mexico xinh đẹp quyến rũ Eiza González, mỹ nữ thu hút hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội sau khi góp mặt trong bom tấn Fast & Furious: Hobbs & Shaw, cũng sẽ xuất hiện trong bom tấn hành động này.

Ambulance (Xe Cấp Cứu) chính thức khởi chiếu 18/03/2022.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim hanh dong Michael Bay Jake Gyllenhaal phim bom tan
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng