Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Ấm áp nghĩa tình “Chương trình tình nguyện Mùa đông – Xuân biên giới năm 2019”
02:05 PM 03/01/2019
(LĐXH) - Trong 02 ngày 29 và 30 tháng 12 năm 2018, Đoàn thanh niên phường Đồng Mai phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ phường đồng Mai, Trường Mầm non Đồng Mai, Trường Mầm non Đồng Dương, Trường Tiểu học Đồng Mai II, Trường Trung học cơ sở Đồng Mai và Đoàn thanh niên phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội tổ chức “Chương trình tình nguyện Mùa đông – Xuân biên giới năm 2019” tại xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
“Chương trình tình nguyện Mùa đông – Xuân biên giới năm 2019” là hoạt động thường xuyên, đã đi vào nền nếp của phong trào thanh niên Phường Đồng Mai, phường Phú Lãm... và các đơn vị thuộc quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh niên hàng năm, ngày càng thu hút sự tham gia đông đảo, tự nguyện, có trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi, các tổ chức, cá nhân ngoài Đoàn, Hội, Đội...
Ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Đồng Mai tặng quà cho bà con xã Mường Thín
Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, “Chương trình tình nguyện Mùa đông – Xuân biên giới năm 2019” của các tổ chức và đơn vị trên địa bàn hai phường Đồng Mai và Phú Lãm, đã vận động được các đơn vị, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ, chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình và học sinh vùng biên giới của Tổ quốc.
Trong chuyến thăm và tặng quà lần này, đoàn tình nguyện đã tặng hơn 400 suất quà tổng trị giá trên 200 triệu đồng (gồm tiền mặt, gạo, mì tôm, muối bột canh, chăn màn, áo ấm, cặp, sách vở, giày dép, áo mưa, ủng, xe đạp...) cho các gia đình khó khăn, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và các em học sinh thuộc diện hộ nghèo của xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
Đoàn tặng quà gồm chăn màn, áo ấm, cặp, sách vở, giày dép... cho bà con và các em học sinh xã Mường Thín
Phát biểu tại tại buổi trao quà, đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Đảng Ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Đồng Mai cho biết: Mặc dù đường xá xa xôi, mưa rét, đi lại rất khó khăn, song các thành viên trong đoàn rất nhiệt huyết, đã không quản ngại khó khăn để đến đây với mong muốn đóng góp một phần tấm lòng và những món quà nhỏ giúp các gia đình và các em học sinh nơi biên cương của Tổ quốc. Những món quà tuy nhỏ, nhưng mong rằng đây sẽ là những tình cảm, động viên, chia sẻ của các thành viên trong đoàn, các nhà hảo tâm, cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn hai phường Đồng Mai và Phú Lãm đối với các gia định và các em nhỏ tại nơi đây, để mọi người vượt qua những khó khăn của mùa đông giá lạnh và chuẩn bị đón một năm mới sức khỏe, ấp áp, bình yên...
Quang cảnh buổi tặng quà
Trong khuôn khổ của chương trình, đoàn tình nguyện cũng đã đến thăm các địa danh lịch sử gắn liền với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thăm Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp,... thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ... những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng bà con và các em học sinh xã Mường Thín
Các thành viên trong đoàn vô cùng xúc động trước những sự hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sỹ và bà con đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên trong cuộc chiến đấu "56 ngày đêm, khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non, Gan không núng, Chí không mòn...", đã làm lên mảnh đất Điện Biên lịch sử, gắn với 3 chữ  “Điện Biên Phủ” lừng lẫy 5 Châu chấn động địa cầu.
Một mùa xuân mới đã và đang về trên mảnh đất Điện Biên lịch sử và Tổ quốc Việt Nam thân yêu trong không khí đoàn kết, vui tươi, ấm tình quân dân của những người miền xuôi và miền ngược./.
                                                                                     Hải Việt
TAG: tình nguyện Mùa đông Xuân biên giới Đồng Mai Phú Lãm Hà Đông Mường Thín
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công