Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Ấm áp chương trình Tết cộng đồng tại London - Vương quốc Anh
11:59 PM 31/01/2022
(LĐXH)-Gạo ST25, cafe nông sản Việt, sản phẩm Sơn Mài, Phở… và nhiều sản phẩm truyền thống Việt Nam tham gia chương trình T ết cộng đồng tại London, Vương quốc Anh
Đại sứ Việt Nam tại UK và Bắc Ailen Nguyễn Hoàng Long tham quan gian hàng của các doanh nghiệp trong nước
Tối 30.1.2022, theo giờ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại vương quốc Anh đã tổ chức chương trình Tết cộng đồng tại thủ đô London. Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen Nguyễn Hoàng Long cùng đông đảo bạn bè quốc tế đến tham dự.
Chương trình Tết cộng đồng – Chúc mừng năm mới đã thu hút gần 1000 bà con cộng đồng người Việt nam tại Vương quốc Anh, cùng sự tham gia đồng hành tổ chức của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt nam tại UK, Tổ chức Gia đình Việt, hàng chục doanh nghiệp tại Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam tại Anh tham gia. Đây là sự kiện được mong chờ và là sự kiện cộng đồng đông đảo đầu tiên sau 2 năm bị gián đoạn bởi đại dịch covid19.
 Không khí đầm ấm tại chương trình Tết cộng đồng
Phát biểu chia sẻ tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại vương quốc Anh và Bắc Ai-len Nguyễn Hoàng Long cho biết, chúng tôi vô cùng xúc động sau 2 năm đại dịch nhưng bà con trong cộng đồng vẫn đoàn kết, gắn bó và làm nên được chương trình vui xuân năm nay. Năm nay, Ban Tổ chức cũng đã nỗ lực triển khai kết nối và đưa các sản phẩm truyền thống Việt Nam sang phục vụ bà con và giới thiệu đến bạn bè quốc tế như Gạo ST25 của Công ty Cổ phần Pacific Foods, cafe nông sản Việt Meet More, các sản phẩm bằng sơn mài của Công ty Đông Phương Art, Phở khô, tinh dầu mùi, bánh mứt kẹo cổ truyền…
Nhiều sản phẩm truyền thống Việt Nam được giới thiệu đến bà con và bạn bè quốc tế 
Đặc biệt, với sự đồng hành nhiệt tình và nhanh chóng của Công ty Pacific Foods lần đầu tiên hơn 1 tấn gạo ST25 được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường khó tính bậc nhất UK. Thời điểm tổ chức Tết cộng đồng tại Vương quốc Anh cũng cận kề với Tết nguyên đán tại Việt Nam vì thế với những gian hàng, không gian văn hoá đậm chất truyền thống đã phần nào giúp bà con vơi đi nỗi nhớ quê hương.
Lần đầu tiên sản phẩm gạo ST25 được nhập khẩu chính nghạch vào UK
Chương trình Tết cộng đồng tại Anh khởi động tổ chức từ cuối tháng 12 năm 2021, trong đó Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại UK đã tìm kiếm các nguồn hàng đặc trưng và đạt chuẩn chất lượng vào Anh để kết nối. Với thế mạnh sản xuất kinh doanh và xuất khẩu gia vị, nông sản một số doanh nghiệp đã kịp thời chuẩn bị nguồn hàng kết nối vận chuyển trưng bày tại sự kiện phục vụ cộng đồng.
Ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty Pacific Foods cho biết: “Chúng tôi rất vui và tự hào khi sản phẩm gạo ngon nhất thế giới của Việt Nam do công ty sản xuất, được đến với bà con cộng đồng tại xứ sở sương mù, và mong rằng với sự hỗ trợ của các cơ quan đại diện Việt Nam tại UK, sản phẩm của chúng tôi sẽ được tiếp cận sâu rộng vào thị trường này”.
Cũng tại chương trình Tết cộng đồng năm 2022, Lần đầu tiên các sản phẩm sơn mài truyền thống được thiết kế đặc biệt riêng cho thị trường nước ngoài như giá để rượu vang, chân nến, bộ lót cốc, khay đĩa…. Bà Nguyễn Thị Minh Thu, Giám đốc của Đông Phương Art cho biết chúng tôi đã có kinh nghiệm gần 20 năm phục vụ khách nưóc ngoài và đây là lần đầu tiên chúng tôi mang sản phẩm đến giới thiệu cho bà con cộng đồng ta tại London, mong rằng với các hoạ tiết, hoa văn và sản phẩm đậm hồn cốt dân tộc, bà con sẽ được đón một cái tết sum vầy, đầm ấm và sẽ hỗ trợ các sản phẩm Việt Nam đến chinh phục bạn bè quốc tế.
Chương trình Tết cộng đồng năm nay bà con còn được tham gia các phần thi như trình diễn áo dài, gói bánh chưng, kéo co và được thưởng thức nhiều món ăn đậm vị truyền thống như phở, bánh mứt kẹo, cafe…
Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam và các tổ chức Hội đoàn, trong đó có Hội Doanh nghiệp Việt nam tại UK sẽ kết nối, xúc tiến để các sản phẩm của Việt Nam như Gạo, Cafe, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sẽ sớm được bạn bè Anh biết đến và nhập khẩu chinh phục người tiêu dùng thị trường bậc nhất khó tính này./.
Mỹ Hạnh
TAG: Chương trình Tết cộng đồng tại Anh LONDON Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại UK Đại sứ quán Việt Nam tại vương quốc Anh
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng