Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Alpha – Mối quan hệ thay đổi lịch sử nhân loại
09:33 AM 20/08/2018
(LĐXH)- Bộ phim lấy bối cảnh thời tiền sử cách đây 20,000 năm, khai thác về câu chuyện của một cậu bé với quá trình sinh tồn để tìm đường về nhà và gặp người bạn tri kỷ của mình.

Bối cảnh của Alpha diễn ra vào thời kỳ cuối cùng của kỷ băng hà tại Châu Âu, khi thế giới vẫn còn hoang sơ, con người còn đang chật vật thích nghi và hoàn toàn chưa có khái niệm cải tạo thiên nhiên.

Đây là thời kỳ của những cuộc viễn du, khi các bộ tộc tiền sử phải liên tục ra đi tìm vùng đất mới nhằm chống lại thiên nhiên hà khắc. Sau khi bị tấn công bất ngờ bởi một đàn bò rừng, cậu bé Keda (Kodi Smit-McPhee) vốn là con trai của một tộc trưởng, đã bị rơi xuống vực thác. May mắn thoát chết. Keda đã giáp mặt một con sói xám vô cùng hung hãn, trái tim lạnh băng của nó dần bị cảm hóa bởi tình cảm ấm áp và chân thành của cậu nhóc loài người.

Ở thời điểm đó, con người được xem là sinh vật mong manh yếu ớt, thậm chí thấp kém hơn so với các loài vật khác do hình hài nhỏ bé, không có các bộ phận sát thương bẩm sinh, cơ thể cũng không có lớp lông vũ dày để giữ ấm… Vì vậy, thuần hóa động vật là chuyện không tưởng với con người cổ xưa, cách phản ứng duy nhất của họ đối với động vật chỉ đơn thuần là đuổi bắt, chạy trốn hoặc chiến đấu.

Không chỉ thêm một người bạn đồng hành khiến mình cảm giác được thực sự sống, Keda còn được người bạn dũng mãnh, trung thành giải cứu trong nhiều khoảnh khắc hiểm nguy gang tấc. Sau tất cả những tháng ngày rong ruổi vô định, cả 2 vẫn có thể kề vai bên ánh lửa hồng, cùng rượt đuổi những thảo nguyên lộng gió hay chia nhau miếng mồi ngon.

Những bối cảnh thiên nhiên đẹp diệu kỳ, có khả năng lay động cảm xúc, khiến người xem ngỡ ngàng đan xen chút ngẩn ngơ. Đó là vẻ đẹp tự nhiên ban sơ chân thực, trải dài mênh mông trên màn ảnh, bao hàm cả sự dữ dội, chết chóc lẫn chất tình chứa chan. Sức mạnh vô địch của thiên nhiên được khẳng định bằng những khung hình góc rộng choáng ngợp, những chủ thể người và vật thưa thớt, sự đối lập về tỷ lệ giữa con người nhỏ bé và thiên nhiên hùng vĩ…

Bộ phim khởi đầu cho việc thuần hóa loài chó, người bạn trung thành nhất của loài người khi đã mối quan hệ cảm xúc, yêu thương vượt trên cả giới hạn ngôn ngữ. Alpha sở hữu phần ngoại cảnh choáng ngợp đặc tả thế giới cổ đại hùng vĩ, tác phẩm còn ôm ấp một kịch bản vô cùng cảm động, mang đến cho người xem sự tươi mới cùng cảm giác thỏa mãn.

Alpha: Người Thủ Lĩnh khởi chiếu tại các rạp từ ngày 17/08.

Y.S

TAG: phim chieu rap ALPHA thoi tien su bao
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa