Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
AEONMALL mang “Cuộc thi nhập vai” có lịch sử 20 năm tại Nhật Bản đến Việt Nam
06:10 AM 10/11/2018
(LĐXH) Ngày 9/11/2018, tại TP Hồ Chí Minh, AEONMALL Việt Nam tổ chức cuộc thi Nhập vai (Role Play Contest 2018) nhằm khuyến khích các nhân viên gian hàng thể hiện kiến thức về sản phẩm, hàng hóa cũng như kỹ năng xử lý tình huống và thái độ phục vụ khách hàng.
Cuộc thi có sự tham dự của ông Tamai Mitsugu, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, AEONMALL Nhật Bản và bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.
Với lịch sử hơn 20 năm tại Nhật Bản, “Cuộc thi nhập vai” (Role Play Contest 2018) lần đầu được AEONMALL mang tới Việt Nam trên quy mô toàn quốc. Với thông điệp “Chạm nhịp trái tim – Chia sẻ nụ cười”, cuộc thi thu hút sự quan tâm của gần 400 thí sinh đến từ bốn TTTM của AEONMALL Việt Nam. Trải qua thời gian đào tạo nghiêm túc cùng chuyên gia đến từ Nhật Bản và vượt qua hai vòng thi vô cùng khó khăn trước đó, tám thí sinh xuất sắc nhất đã góp mặt tại vòng chung kết.
Toàn cảnh Cuộc thi
“Cuộc thi nhập vai” được chia làm ba vòng thi. Trước khi bước vào vòng chung kết, các thí sinh đã phải trải qua hai vòng thi hết sức cam go. Tại vòng thi thứ nhất, các thí sinh chỉ có 3 phút để đón tiếp, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và giới thiệu với họ một sản phẩm thích hợp rồi thuyết phục họ mua sản phẩm đó. Sang vòng thi thứ hai, 108 thí sinh được thử thách bởi những khách hàng khó tính hơn rất nhiều. Cuối cùng, 8 thí sinh ưu tú nhất đã được lựa chọn để tham gia tranh tài tại vòng chung kết của cuộc thi Nhập vai, đó là:
  1. - Lê Thị Mai Phương - Gian hàng H.I.S Sông Hàn – AEON MALL Tân Phú Celadon
  2. - Lê Hoành Cẩm Tú - Gian hàng Labella – AEON MALL Tân Phú Celadon
  3. - Nguyễn Yến Nhi - Gian hàng Time Station Neo – AEON MALL Bình Dương Canary
  4. - Nguyễn Kim Hoàng - Gian hàng The Face Shop – AEON MALL Bình Dương Canary
  5. - Cao Ngọc Ánh Dương - Gian hàng Baskin Robbins – AEON MALL Bình Tân
  6. - Võ Thị Thiên Ngân - Gian hàng Okia – AEON MALL Bình Tân
  7. - Hà Văn Dương – Gian hàng Swensen’s – AEON MALL Long Biên
  8. - Nguyễn Diệu Linh – Gian hàng Watch Gallery – AEON MALL Long Biên
  9. Ông Iwamura Yasutsugu – Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam phát biểu tại Cuộc thi

Trong vòng chung kết, các thí sinh phải đương đầu với một thử thách khó khăn: trong vòng 5 phút, bằng sự tiếp cận nhạy bén, sự am hiểu sản phẩm tuyệt vời và thái độ hòa nhã, phải thuyết phục được khách hàng của mình mua bất kì 1 trong 5 sản phẩm đã đăng kí. Với kiến thức và sản phẩm và kỹ năng ứng xử xuất sắc, thí sinh Hà Văn Dương từ gian hàng Swensen’s, AEON MALL Long Biên đã dành giải nhất của cuộc thi; giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về thí sinh Thí sinh Nguyễn Yến Nhi từ gian hàng Time Station Neo – AEON MALL Bình Dương Canary và thí sinh Lê Thị Mai Phương từ gian hàng H.I.S Sông Hàn – AEON MALL Tân Phú Celadon

Thí sinh Hà Văn Dương chia sẻ: “5 tháng vừa qua là khoảng thời gian hết sức tuyệt vời và khó quên đối với tôi và các đồng nghiệp. Đây là lần đầu tiên chúng tôi có cơ hội thể hiện bản thân và các kĩ năng mà chúng tôi rèn luyện mỗi ngày. Tôi học hỏi được rất nhiều từ các chuyên gia Nhật Bản cũng như từ các thí sinh cùng tham gia cuộc thi, điều đó thật sự là một động lực lớn lao giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.”

Các thí sinh Vòng chung kết
Ông Iwamura Yasutsugu – Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam chia sẻ: “Là một nhà phát triển trung tâm thương mại hướng tới lợi ích cho cộng đồng và kiến tạo phong cách sống cho tương lai, AEONMALL Việt Nam luôn cố gắng đem tới cho khách hàng dịch vụ chăm sóc khách hàng chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam. Và các nhân viên gian hàng chính là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự thành bại của sứ mệnh vĩ đại ấy. Cuộc thi Nhập vai (Role Play Contest) là cách để chúng tôi tôn vinh những nhân viên đã hết lòng theo đuổi và đồng hành thực hiện triết lý kinh doanh của mình.”
Tại AEONMALL Việt Nam, triết lí trong mọi hoạt động kinh doanh chính là “khách hàng là trên hết”. Cuộc thi Nhập vai là một hoạt động góp phần khẳng định mạnh mẽ triết lí kinh doanh tốt đẹp này. Trước khi cuộc thi được tổ chức, công ty cũng luôn chú trọng công tác đào tạo nhân viên và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tất cả các nhân viên gian hàng trước khi bắt đầu làm việc tại bất kỳ TTTM nào của AEONMALL Việt Nam đều phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm túc từ cách đi đứng, chào hỏi, mỉm cười và phục vụ khách hàng.

Thảo Lan

 

TAG: AEONMALL Cuộc thi nhập vai Role Play Contest 2018 TP Hồ Chí Minh
Tin khác
Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia triển lãm SaigonTex & SaigonFabric 2024
Chương trình “TCP – Hành trình vì một Việt Nam xanh” chung sức trồng 2.700 cây xanh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Chứng nhận hữu cơ EU cam kết toàn diện về thực hành canh tác bền vững mang lại niềm tin cho người tiêu dùng
Đắk Lắk: Cần chung tay để loại trừ bệnh lao ra khỏi cộng đồng
Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông vì một nền nông nghiệp xanh, phát triển bền vững
FOSSASIA Summit 2024: Cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến
 Một số kết quả trong hoạt động hợp tác, hội nhập hải quan ASEAN
Prudential Việt Nam kiên định với mục tiêu kinh doanh có trách nhiệm
Doanh nghiệp châu Âu tin tưởng mạnh mẽ vào chỉ số niềm tin kinh doanh của Việt Nam