Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
A Quiet Place: trận chiến khốc liệt giữa nỗi sợ hãi và tình yêu thương
03:21 PM 20/04/2018
(LĐXH) Bộ phim kinh dị gần như không có lời thoại đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ giới chuyên môn và những người yêu điện ảnhnhờ kịch bản độc đáo cùng kỹ thuật xử lý âm thanh đỉnh cao.

Lấy bối cảnh thời kỳ hậu tận thế, phim xoay quanh câu chuyện về một gia đình 4 người đang phải sống trong sự tĩnh lặng tuyệt đối nhằm thoát khỏi sự săn tìm của các sinh vật bí ẩn chuyên lần theo những âm thanh phát ra để săn đuổi con mồi. Để có thể sống sót, họ đã phải tuân thủ một nguyên tắc: Không gây ra bất cứ một tiếng động nào: “Nếu chúng nghe thấy bạn, chúng sẽ săn tìm bạn.” Để sống sót, mọi thành viên trong gia đình đều phải tuân thủ theo nguyên tắc, ngay cả với thành viên mới chào đời.

Giữa trào lưu làm phim kinh dị một cách ồn ào và tận dụng tối đa hiệu ứng của Hollywood, bộ phim gần như không có lời thoại A Quiet Place đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ giới chuyên môn và những người yêu điện ảnh. Không “màu mè hoa mỹ”, bộ phim với điểm số 96% trên chuyên trang Rotten Tomatoes (191/199 bình luận đánh giá tươi) lại có sức lan tỏa đáng kinh ngạc khi dấy lên nỗi sợ hãi đến tột cùng cho người xem. Để đem lại một trải nghiệm giàu cảm xúc dành tặng cho khán giả, đạo diễn kiêm nam diễn viên chính John Krasinski mong muốn có thể dựng lên một trận chiến khốc liệt giữa âm thanh và sự tĩnh lặng, giữa nỗi sợ hãi và tình yêu thương.


Vùng Đất Câm Lặng với một loạt những nút thắt được đan xen khéo léo vào kịch bản, tạo nên nhịp phim gay cấn dồn dập. Bộ đôi tác giả kịch bản Woods và Beck đã đưa ra một tình tiết quan trọng để mở đầu cho câu chuyện của bà mẹ Evelyn (Emily Blunt). Giây phút thiêng liêng khi cô được chào đón đưa con thứ hai ra đời lại trùng với một thời điểm nguy hiểm cùng cực. Chi tiết Evelyn mang thai đã trở thành điểm mấu chốt trong câu chuyện này vì “làm thế nào bạn có thể vượt qua một trong số những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời mà không được tạo ra một thứ tiếng động nào?”.

Bị mù nhưng vốn nhạy với tiếng động, khác với những con quái vật ghê rợn, sự nguy hiểm của sinh vật thần bí trong Vùng Đất Câm Lặng gieo rắc nỗi sợ hãi từ tận sâu tâm can, luôn rình rập đe doạ cuộc sống của gia đình Abbott.

Thể loại phim kinh dị thì âm thanh có khả năng “hù doạ” tốt hơn nhiều so với hình ảnh. Và với Vùng Đất Câm Lặng, các nhà làm phim lại biến âm thanh thành một nhân vật đóng vai trò thiết yếu trong câu chuyện này. Thay vì những hình ảnh “máu me ghê rợn”, hiệu ứng âm thanh của bộ phim đã được sử dụng hiệu quả một cách tối đa.

A Quiet Place (Vùng Đất Câm Lặng) khởi chiếu tại Việt Nam kể từ ngày 20/04.

Y.S

TAG: Emily Blunt phim kinh di phim chieu rap A Quiet Place John Krasinski
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam