Kinh tế
Trang chủ / Kinh tế / Kinh tế
97 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển
12:53 PM 04/01/2018
(LĐXH) Sáng ngày 4/1/2017, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy tổ chức họp báo về Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển (Vietship 2018).
Theo Ban tổ chức, Triển lãm Vietship 2018 diễn ra trong vòng 3 ngày từ 24/1 -26/1/2018 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia. Với 163 gian hàng được trưng bày tại triển lãm, triển lãm Vietship 2018 quy tụ 59 doanh nghiệp trong nước và 38 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia, bao gồm: Đức, Hà Lan, Mỹ, Phần Lan, Hàn Quốc, Nauy, Nga, Nhật, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ.
Các lĩnh vực được trưng bày tại Triển lãm gồm: Công nghệ đóng tàu và sửa chữa tàu thủy; Thiết bị và vật liệu dùng cho đóng tàu; Trang thiết bị trong nhà máy đóng tàu
Phương tiện ngoài khơi, công trình biển; Phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải, kinh doanh cảng; Các dịch vụ khác: Thiết kế, Đăng kiểm, Bảo hiểm, Tài chính, Tư vấn, Đào tạo, Logistic, …
Trong khuôn khổ triển lãm Vietship 2018 sẽ diễn ra các hoạt động sau: Xét thưởng sản phẩm công nghệ và dịch vụ tham gia triển lãm; Diễn đàn Người mua vào chiều ngày 24/01/2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Đây là một sáng kiến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tìm kiếm các nhà cung cấp của người mua, cũng như quá trình mở rộng thị trường của các nhà sản xuất và cung ứng, thông qua các cuộc gặp hẹn trước giữa các bên.
Hội thảo chuyên ngành với Chủ đề: “Thị trường vận tải biển và đóng tàu Việt nam – Cơ hội và thách thức” vào sáng ngày 25/01/2018 tại Trung tâm hội nghị quốc gia. Hội thảo sẽ đề cập đến tất cả các vấn đề của ngành công nghiệp đóng tàu, vận tải và công trình biển đang được các đơn vị trong nước và quốc tế quan tâm.
Họp báo về Triển lãm Vietship 2018.
Chiều ngày 25/01/2018 tại Trung tâm hội nghị quốc gia sẽ diễn ra Lễ ký hợp đồng, thỏa thuận với số lượng dự kiến 10 Hợp đồng/ thỏa thuận, bao gồm các Hợp đồng đóng mới và Thỏa thuận hợp tác…
Vietship là triển lãm chuyên ngành Đóng tàu, Hàng hải và Công trình biển có quy mô lớn nhất và lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam. Kể từ lần tổ chức đầu tiên năm 2002, Vietship đã trở thành nơi hội tụ và trình diễn các công nghệ tiên tiến của khu vực cũng như trên thế giới trong đóng mới và sửa chữa tàu thủy, thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải biển và đường thủy nội địa, kỹ thuật hàng hải và xa bờ.
Qua 8 lần liên tục tổ chức thành công, Vietship đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác phát triển, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và tạo ra cơ hội lý tưởng cho xúc tiến thương mại trong ngành. Diễn ra vào mùa xuân hai năm một lần, Vietship là điểm đến không thể thiếu của cộng đồng hàng hải trên thế giới và Việt Nam.
Vietship 2018 được tổ chức trong bối cảnh ngành đóng tàu và hàng hải thế giới đã có những dấu hiệu khởi sắc, hồi phục sau thời gian dài chịu tác động mạnh mẽ của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Triển lãm Vietship 2018 nhằm góp phần giúp cho các nhà hoạch định chiến lược tìm thấy câu trả lời cho bài toán phát triển thị trường trong thời gian tới.
Triển lãm được tổ chức cũng để hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của ngành Công nghệ Đóng tàu, Hàng hải và Vận tải. Khuyến khích các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ đưa ra thị trường những sản phẩm có khả năng cạnh tranh, có đóng góp hữu ích cho sự phát triển ngành Công nghệ Đóng tàu, Hàng hải và Vận tải; đồng thời, ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp cho sự thành công của "Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về Công nghệ Đóng tàu, Hàng hải và Công trình biển” - VIETSHIP2018.
Thảo Lan
 

 

TAG: Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu hàng hải và công trình biển Vietship 2018 bao
Tin khác
Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia triển lãm SaigonTex & SaigonFabric 2024
Chương trình “TCP – Hành trình vì một Việt Nam xanh” chung sức trồng 2.700 cây xanh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Chứng nhận hữu cơ EU cam kết toàn diện về thực hành canh tác bền vững mang lại niềm tin cho người tiêu dùng
Đắk Lắk: Cần chung tay để loại trừ bệnh lao ra khỏi cộng đồng
Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông vì một nền nông nghiệp xanh, phát triển bền vững
FOSSASIA Summit 2024: Cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến
 Một số kết quả trong hoạt động hợp tác, hội nhập hải quan ASEAN
Prudential Việt Nam kiên định với mục tiêu kinh doanh có trách nhiệm
Doanh nghiệp châu Âu tin tưởng mạnh mẽ vào chỉ số niềm tin kinh doanh của Việt Nam