Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
7 Startup Việt tranh tài tại Vòng Chung kết quốc gia VietChallenge 2019
08:55 AM 29/06/2019
(LĐXH) Kết thúc Vòng chung kết quốc gia của Cuộc thi Khởi nghiệp Toàn cầu – VietChallenge 2019, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội Emmay, giải Nhì cho Đội Smilee, giải Ba cho Đội Medlink và giải Khuyến khích cho Đội Tububd.
Ngày 28/6/2019 Vòng Chung kết quốc gia của Cuộc thi Khởi nghiệp Toàn cầu – VietChallenge đã chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự tranh tài của 7 startup tiềm năng được lựa chọn ra từ 19 đội lọt vào Bán kết diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Chương trình do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức.
Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết: Những năm qua, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các bộ, ban, ngành, các đơn vị, quỹ đầu tư tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên, thông qua những cuộc thi, đề án vay vốn... Trong đó, cuộc thi Khởi nghiệp Toàn cầu VietChallenge 2019 là một hoạt động tiêu biểu. Qua từng năm, VietChallenge đã và đang trở thành một vườn ươm khởi nghiệp tại Việt Nam, tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; đồng thời thể hiện bước đi đúng của Đoàn thanh niên thành phố Hà Nội trong việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp. 7 đội tham dự Vòng chung kết đem đến những mô hình kinh doanh, giải pháp độc đáo mang lại giá trị cho nhà đầu tư cũng như người sử dụng. Thành đoàn Hà Nội cũng mong muốn thông qua cuộc thi, các starup sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và cống hiến nhiều hơn nữa cho Thủ đô.
Các đội tham gia Vòng Chung kết nhận hoa và kỷ niệm chương của nhà tài trợ
Các startup tham dự năm nay hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, giáo dục, giải trí, chăm sóc sức khỏe... đã mang đến cuộc thi những mô hình kinh doanh, giải pháp độc đáo mang lại giá trị cho nhà đầu tư cũng như người sử dụng. Bảy đội tham gia tranh tài vòng Chung kết quốc gia tại trường Đại học RMIT Hà Nội bao gồm: Wicare - nhà cung cấp bảo hiểm điện tử; Chungxe - hỗ trợ khách hàng chia sẻ và thuê các loại phương tiện dễ dàng và tiết kiệm; Smilee Vietnam - cung cấp bộ làm trắng răng thân thiện; Tubudd - hỗ trợ dịch vụ du lịch độc đáo; Yeuladu - diễn đàn giáo dục giới tính và an toàn tình dục cho giới trẻ; Emmay Team - cung cấp sản phẩm thay thế bao bì thân thiện với môi trường; Medlink - thay đổi hệ thống phân phối thuốc tại Việt Nam.
Sau khi công bố kết quả của vòng Bán kết Khu vực vào đầu tháng 6/2019, các đội lọt vào vòng Chung kết bắt đầu tham gia chương trình Mentorship trong khuôn khổ cuộc thi VietChallenge. Dưới sự hướng dẫn của các cố vấn dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, các đội thi đã có cơ hội học hỏi và nâng cao các kỹ năng và kiến thức khởi nghiệp như kỹ năng thuyết trình, tiếp cận và kêu gọi vốn đầu tư, quản lý tài chính, quản lý nhân sự,... Đến với vòng chung kết, các đội thi đều tập trung cao độ với mong muốn tiếp tục tiến sâu hơn vào vòng trong để tranh tài cũng như gặp gỡ thêm các giám khảo, cố vấn, và tiếp xúc với mạng lưới các nhà đầu tư của VietChallenge trong tương lai. 
Đội ngũ giám khảo của vòng Chung kết quốc gia tại Hà Nội năm nay bao gồm những gương mặt đã gắn bó với VietChallenge trong các năm vừa qua cũng như sẽ có những gương mặt mới đầy kinh nghiệm, hứa hẹn sẽ đem lại những góp ý sâu sắc cho các đội thi để góp phần hoàn thiện mô hình kinh doanh và phát triển sản phẩm. Ban giám khảo bao gồm 7 thành viên: Vivek Soni, Giám đốc điều hành TiE Boston Angels; Mike Edelhart, Giám đốc điều hành Social Starts; Michael McCarthy, Giáo sư trường Kinh doanh Harvard; Jeffrey Paine, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Golden Gate Ventures; Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Giám đốc điều hành VietJetAir Cargo; Tuấn Phạm, Giám đốc điều hành Ngân hàng Silicon Valley  và Võ Phương Quỳnh, Giám đốc Chương trình Zone Startups Việt Nam.
Vào ngày 07 tháng 9, 2019, đêm Chung kết VietChallenge năm thứ 4 sẽ diễn ra tại Boston, Hoa Kỳ với sự góp mặt của 03 đội thi Viettel Advanced Solution cùng 06 đội thi mạnh nhất được chọn ra từ vòng Chung kết Quốc gia tại Hà Nội và Vòng Bán kết quốc tế tại thành phố Boston diễn ra vào ngày 14/6/2019 vừa qua. Sự hợp tác chiến lược này sẽ không chỉ tăng thêm sự đa dạng cho cuộc thi năm nay mà còn giúp VietChallenge trở thành cuộc thi kinh doanh thực tiễn nhất cho người Việt ở quy mô toàn cầu. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới $50,000, trong đó giải thưởng dành cho đội Vô địch cuộc thi trị giá $25,000, giải Á quân trị giá $5,000, và 04 giải Ba trị giá $2,000 mỗi giải. Qua từng năm, VietChallenge đã và đang trở thành một vườn ươm khởi nghiệp tại Việt Nam, tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.

Thảo Lan

TAG: Vòng chung kết quốc gia của Cuộc thi Khởi nghiệp Toàn cầu VietChallenge 2019 bao
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15