Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
6 thí sinh đạt giải nhất tại Kỳ thi tay nghề tỉnh Phú Thọ năm 2018
01:57 PM 22/04/2018
(LĐXH)- Ngày 22/4, tại Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức bế mạc Kỳ thi tay nghề cấp tỉnh năm 2018.
Kỳ thi tay nghề tỉnh Phú Thọ được tổ chức trong 4 ngày (19 - 22/4) với sự tham gia của 25 thí sinh đến từ 7 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, dự thi ở 4 nghề gồm: Công nghệ ô tô, công nghệ hàn, công nghệ thời trang và lắp đặt điện. Qua đánh giá, kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên và các thầy, cô giáo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn; hầu hết các thí sinh đều tỏ ra hào hứng, tự tin và hãnh diện khi được đại diện cho nhà trường tham gia kì thi và đã dành nhiều tâm huyết, trí tuệ, vận dụng kỹ năng nghề, thể hiện khả năng sáng tạo của mình để tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt.
Giám đốc Sở Lao động - TBXH Bùi Đức Nhẫn trao giải Nhất cho các thí sinh đạt giải
Không những vậy, Kỳ thi thực sự là nơi hội tụ những học sinh, sinh viên có tay nghề cao và cũng là cơ hội để cho các em thể hiện năng lực, trình độ của bản thân, phô diễn tay nghề từ những kiến thức được học tập, rèn luyện tại mỗi cơ sở dạy nghề, đồng thời là dịp mỗi thí sinh giao lưu, học hỏi lẫn nhau trước những thách thức của nền công nghiệp mới. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hướng tới phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
Trong quá trình thi, các thí sinh đã chấp hành tốt nội quy, quy chế thi, đảm bảo an toàn lao động và thể hiện khá tốt kỹ năng nghề ở các bài thi. Kỳ thi cũng đã xuất hiện nhiều thí sinh có trình độ chuyên môn giỏi, kỹ năng tay nghề xuất sắc.
Mặc dù kỳ thi đã thực sự duy trì, phát triển phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, phong trào luyện tay nghề trong các doanh nghiệp. Song kỳ thi vẫn chưa thu hút được sự tham gia đông đảo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, nhưng đó là kết quả đã phần nào thể hiện được chất lượng đào tạo tại mỗi cơ sở đào tạo và đơn vị sử dụng lao động. Đây chính là động lực để mỗi đơn vị tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động đáp ứng ngày càng cao nhu cầu nhân lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Kết thúc kỳ thi, Ban Tổ chức đã trao 6 giải Nhất, 7 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các thí sinh dự thi. Trong số các tập thể đạt giải, Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Phú Thọ đã được Ban Tổ chức trao giải Nhất. Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được Ban tổ chức lựa chọn để tham dự kỳ thi tay nghề cấp Quốc gia dự kiến tổ chức vào tháng 5/2018.


Chí Tâm

TAG: Phú Thọ bế mạc Kỳ thi tay nghề cấp tỉnh năm 2018
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0