Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
6 tháng đầu năm 2019, Bến Tre giải quyết việc làm cho 12.276 lao động
02:24 PM 18/07/2019
(LĐXH) Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre, 6 tháng đầu năm 2019, số lao động được giải quyết việc làm của tỉnh là 12.276 người, đạt 68,2% so kế hoạch năm và tăng 1,02% so với cùng kỳ năm trước.
Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre, UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo Phòng LĐ-TB và XH các huyện, thành phố nên trong 6 tháng đầu năm 2019, số lao động được giải quyết việc làm (GQVL) đã đạt 68,2% so kế hoạch năm (kế hoạch 18.000 lao động/năm). Trong số 12.276 lao động được giải quyết việc làm trong nửa đầu năm 2019 có 7.272 người được GQVL qua phát triển kinh tế tại địa phương; 4.265 người đi làm việc ngoài tỉnh; 739 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã phối hợp Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh và các huyện, thành phố triển khai nguồn vốn vay Quỹ quốc gia về việc làm và đã thực hiện cho vay 390 dự án, số tiền vay 9.903 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 390 lao động, chủ yếu dự án vay là hộ gia đình. Ngoài ra, còn thực hiện cho vay đối với 74 người lao động tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng với số tiền 3.640 triệu đồng.
Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở LĐTBXH tỉnh Bến Tre tư vấn việc làm cho người lao động
Trung tâm Dịch vụ việc làm (TTDVVL) thuộc Sở LĐTBXH tỉnh Bến Tre;  Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) của Trường CĐ Đồng Khởi và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) các huyện, thành phố) trong 6 tháng đầu năm 2019 đã tư vấn việc làm, nghề nghiệp cho 22.001 lượt người, trong đó có 10.492 lượt lao động nữ; Giới thiệu việc làm và có việc làm cho 1.587 lao động, trong đó nữ: 747 người, giới thiệu việc làm trong tỉnh 1.036 người, ngoài tỉnh 474 người.
Sàn giao dịch việc làm thuộc Trung tâm DVVL, Sở LĐTBXH tỉnh Bến Tre đã tổ chức 33 phiên giao dịch việc làm vào ngày thức sáu hàng tuần, với 609 lượt DN tham gia tuyển dụng lao động và 6.554 lượt người lao động tham gia tìm kiếm việc làm, trong đó nữ 3.092 lượt người. Kết quả có 476 doanh nghiệp tuyển dụng được lao động và có 2.949 lao động (nữ 1.391 người) tìm được việc làm.
Từ đầu năm đến nay có 75.561 lượt người truy cập vào website của Trung tâm DVVL để cập nhật những thông tin về lao động, việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động, theo địa chỉ www.vieclambentre.net.
Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở cũng đã kết nối thông tin cung - cầu lao động thông qua website của Trung tâm, với 57.000 lượt người. Tiếp nhận thông tin tuyển dụng lao động của 510 doanh nghiệp với nhu cầu cần tuyển lao động là 31.002 người, nữ 14.830 người (lao động phổ thông, công nhân kỹ thuật không bằng và sơ cấp 28.960 người; trung cấp trở lên 2.042 người).
Ngoài ra, Trung tâm đã thu thập thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp quý 2 là 61 phiếu (trong khu công nghiệp 27 phiếu, ngoài khu công nghiệp 34 phiếu, với số lượng cần tuyển 7.743 người (nữ 5.747 người).
Mặc dù đã đạt một số kết quả khả quan, nhưng công tác tư vấn giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh BếnTre hiện nay vẫn còn gặp không ít khó khăn, do hầu hết các doanh chưa kết nối với các Trung tâm dịch vụ việc làm để tuyển dụng lao động, trong khi đó nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động ở các địa phương rất nhiều.
Nguồn lao động cung ứng cho các doanh nghiệp thông qua Trung tâm dịch vụ việc làm còn hạn chế, hiện nay nhu cầu của các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp cần tuyển mới khoảng 7.743 lao động nhưng các doanh nghiệp chưa tuyển được do mức lương chưa hấp dẫn người lao động, chính sách ưu đãi của các doanh nghiệp chưa thật sự thu hút người lao động (như: phụ cấp chuyên cần, đi lại, nhà trọ,…). Mặt khác, trình độ, năng lực làm việc của người lao động chỉ đáp ứng một phần nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.
 Công tác tư vấn giới thiệu việc làm cho đối tượng người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế. Do đó, số lượng lao động quay lại thị trường lao động ít so với số lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Mỹ Linh
 
         

 

 

TAG: Bến Tre giải quyết việc làm tư Vấn giới thiệu việc làm cho vay vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp