Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
450 đơn vị trong và ngoài nước tham gia Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 26
02:09 PM 03/05/2019
(LĐXH) Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 26 - VIETNAM MEDI-PHARM 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 08 - 11/5/2019 tại Cung Văn hoá Hữu nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Chiều  ngày 2/5/2019, tại Hà Nội diễn ra ra họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 26 - VIETNAM MEDI-PHARM 2019.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên được cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế, cũng như các nhà chuyên môn và người dân mong đợi trong lĩnh vực trưng bày các sản phẩm và công nghệ tiên tiến về y tế và chăm sóc sức khoẻ. Với 25 kỳ Triển lãm thành công, Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM 2019 lần thứ 26 sẽ tiếp tục trở thành điểm đến tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối tìm kiếm đối tác, hợp tác đầu tư, phân phối sản phẩm, công nghệ nhằm nâng cao xúc tiến thương mại phát triển thị trường y dược tại Việt Nam.
Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM 2019 thu hút 550 gian hàng, của 450 đơn vị đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bangladesh, Bỉ, Đức, CH.Séc, Đài Loan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam... trong đó, nổi bật là khu trưng bày các thành tựu y tế của Bộ Y tế với chủ đề “Sức khỏe Việt Nam” và khu gian hàng các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan,...
Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua, Khen thưởng, Bộ Y tế
phát biểu tại cuộc họp báo.
Điểm mới của Triển lãm năm nay là Hội Y học dự phòng Việt Nam và các đơn vị phối hợp tổ chức  “Hội nghị Khoa học toàn quốc và Triển lãm Y tế dự phòng” với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” vào chiều ngày 08/5 và sáng ngày 09/5/2019. GS.TS Nguyễn Trần Hiển – Phó Chủ tịch thường trực Hội Y học dự phòng Việt Nam cho biết: “Hội nghị Khoa học toàn quốc năm 2019; Triển lãm Y học dự phòng – Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” sẽ có sự tham gia của hơn 450 đại biểu từ khắp các đơn vị triển khai hoạt động y tế dự phòng trong cả nước, từ trung ương đến địa phương, bao gồm các Trung tâm và Công ty cung ứng vắc xin và dịch vụ tiêm chủng. Ban tổ chức đã nhận được tổng số 125 bài báo khoa học tham gia. Tại Hội nghị này, các đại biểu sẽ được nghe 21 báo cáo khoa học được trình bày tại phiên họp toàn thể và 3 phiên họp chuyên đề cùng với hơn 94 báo cáo poster. Nội dung của các báo cáo tập trung vào các các lĩnh vực:  Bệnh truyền nhiễm;  Bệnh không lây; Vi sinh, miễn dịch và kháng kháng sinh; Chất lượng cuộc sống và một sức khỏe; Chẩn đoán, vắc xin phòng bệnh và dinh dưỡng;  Sức khỏe môi trường, nghề nghiệp...
Bên cạnh Hội nghị Khoa học,  Hội Y học dự phòng Việt Nam phối hợp Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - Vietfair, tổ chức Triển lãm Y tế dự phòng với sự tham gia của 8 đơn vị với 14 gian hàng nhằm giới thiệu các sản phẩm vắc xin, sinh phẩm y tế và sản phẩm y tế dự phòng.
Hy vọng Hội nghị Khoa học Y học dự phòng (YHDP) toàn quốc và Triển lãm Y tế dự phòng năm nay sẽ là một “Diễn đàn” bổ ích để các cán bộ làm việc trong lĩnh vực YHDP chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm, các thành tựu khoa học kỹ thuật; nhằm nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng về YHDP. Đồng thời giúp các doanh nghiệp hoạt động trong ngành trưng bày và giới thiệu những thành tựu, kỹ thuật hiện đại, các sản phẩm tiên tiến nhất, liên doanh, liên kết, đầu tư; giao lưu, trao đổi với các nhà chuyên môn và đông đảo người tiêu dùng cả nước góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của cộng đồng.
Trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên đề, tư vấn, phổ biến quy định pháp luật về y tế; đo Tim mạch, huyết áp, tiểu đường; các hoạt động giao thương và nhiều các hoạt động hướng tới cộng đồng, xã hội./.
Thảo Lan
 
TAG: Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 26 VIETNAM MEDI-PHARM 2019 bao
Tin khác
Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Nestlé Việt Nam phối hợp nâng cao nhận thức về vai trò của dinh dưỡng hợp lý với sự phát triển của học sinh tiểu học
Bệnh viện đa khoa Vân Đình: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh
Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi
Novartis bảo vệ thành công bằng sáng chế hoạt chất Vildagliptin tại Việt Nam
GE HealthCare và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh hợp tác ra mắt Trung tâm trưng bày giải pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại
Khám, điều trị cùng Bác sĩ chuyên gia - Bệnh viện 199
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”
Vietnam Medipharm Expo 2023: Quy tụ 150 doanh nghiệp ngành y dược trong nước và quốc tế
Vinamilk hợp tác chiến lược với CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam để chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người bệnh