Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
40 'nhân tài' ở Đà Nẵng xin thôi việc
03:40 PM 22/05/2018
Hoàn thành chương trình đào tạo, 40 học viên Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Đà Nẵng (Đề án 922) đã về công tác nhưng xin nghỉ việc và ra khỏi Đề án.

Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng (Trung tâm) cho hay tính đến ngày 18/4/2018, thành phố cử 647 lượt học viên đi học theo Đề án 922, đã có 460 lượt học viên tốt nghiệp và bố trí công tác. Trong đó có 93 người xin rút khỏi Đề án, bao gồm 40 người xin rút khỏi Đề án khi đã nhận công tác. 47 học viên vi phạm hợp đồng, phần lớn do không đạt kết quả theo yêu cầu Đề án, không về nhận công tác và nhận công tác nhưng không thực hiện đủ thời gian làm việc cho thành phố theo quy định.
“40 người đã về công tác xin nghỉ việc và rút ra khỏi đề án đưa ra lý do sức khỏe, gia đình hoặc mong muốn tìm công việc khác phù hợp hơn”, đại diện Trung tâm cho hay.
Đà Nẵng : 40 nhân tài xin thôi việc - ảnh 1460 lượt học viên Đề án đã tốt nghiệp và được bố trí công tác vào các Sở, ngành...
Đến nay, Trung tâm đã nộp đơn khởi kiện ra tòa 32 học viên. Trong đó 8 trường hợp đang trong quá trình xét xử tại TAND các cấp, 10 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn thi hành án, 3 trường hợp đã bồi hoàn xong sau phiên xét xử sơ thẩm. Và 11 trường hợp rút đơn khởi kiện do học viên hoàn thành việc bồi hoàn trước khi vụ án đưa ra xét xử.
Vị này cũng thông tin thêm, Trung tâm đang tham mưu UBND thành phố Quy định về thực hiện chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó quy định rõ về việc bồi hoàn kinh phí cho thành phố. Đặc biệt có cơ chế thực hiện các chính sách ưu đãi cho học viên Đề án như ưu tiên xem xét cử xét tuyển và thi tuyển vào biên chế, xem xét cho thuê chung cư của thành phố… Đồng thời cải thiện môi trường, điều kiện làm việc để phát huy tối đa năng lực của các học viên...
Theo tienphong.vn
TAG: Đà Nẵng Nhân Lực Đề án bao
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp