Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
2 xe ô tô sắp công bố của VinFast có tên gọi là LUX A2.0 và LUX SA2.0
08:56 AM 01/10/2018
Vào 15h25 chiều ngày 2/10/2018 - giờ Việt Nam, VinFast sẽ chính thức ra mắt hai mẫu xe Sedan và SUV tại Triển lãm ô tô Paris - Paris Motor Show năm 2018. Hãng cũng vừa chính thức công bố tên gọi hai mẫu xe đầu tiên là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV - thể hiện sang trọng, đẳng cấp và tiêu chuẩn hàng đầu của các dòng xe của mình.
Theo Vinfast, Lux là tiền tố trong từ Luxury với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp, định vị phân khúc cao cấp của dòng xe đầu tiên do VinFast sản xuất, trong đó LUX A2.0 và LUX SA2.0 là hai mẫu xe mở đầu. Tiếp sau chữ LUX là chữ A - ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái Alphabet mang nội hàm đa nghĩa. A vừa biểu đạt cho sản phẩm hạng A tiêu chuẩn quốc tế, vừa thể hiện mục tiêu vươn lên để trở thành Công ty sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam của VinFast. Đặc biệt, chữ A hàm chứa khát vọng tiên phong của VinFast trong ngành công nghiệp chế tạo ô tô, hướng tới mục tiêu phát triển thành hãng xe hơi toàn cầu.
Mẫu xe Sedan LUX A2.0 của Vinfast. Ảnh: Vinfast
Hậu tố 2.0 ở tên gọi ở cả hai mẫu xe đều là thông số kỹ thuật, thể hiện dung tích động cơ từng xe. Phân biệt giữa hai dòng Sedan và SUV là ký tự S, nằm giữa tiền tố và hậu tố của dòng xe thể thao đa dụng SUV - LUX SA2.0.
Với tiêu chí ngắn gọn, súc tích, dễ đọc, dễ nhớ, dễ lan tỏa… và có khả năng phổ cập ở hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới - tên gọi LUX A2.0 và LUX SA2.0 còn khẳng định tinh thần tiên phong và tầm nhìn toàn cầu của VinFast. Hiện tại, VinFast đang hợp tác với những tên tuổi top đầu châu Âu và Mỹ trong lĩnh vực ô tô như BMW, Bosch, Magna Steyr, Pininfarina… Các đối tác có bề dày kinh nghiệm và công nghệ tốt nhất thế giới đã mang đến cho LUX A2.0 và LUX SA2.0 điểm ưu việt “Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế”.
Mẫu xe thể thao đa dụng SUV LUX SA2.0. Ảnh: Vinfast
Sau LUX, VinFast sẽ cho ra mắt nhiều dòng xe khác nhau với những tên gọi phù hợp với định vị của từng phân khúc.
Mẫu xe Sedan LUX A2.0 và mẫu xe thể thao đa dụng SUV LUX SA2.0 sẽ chính thức ra mắt công chúng và giới chuyên môn từ ngày 02 - 14/10/2018 tại Paris Motor Show 2018. Bản thương mại của LUX A2.0 và LUX SA2.0 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào Quý 3 năm 2019.
VinFast là thương hiệu ô tô - xe máy điện của Vingroup, và là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thứ 7 của Tập đoàn. Sự ra đời của VinFast không chỉ góp phần "viết nên giấc mơ xe hơi của người Việt" mà còn mở ra kỉ nguyên phát triển dựa trên công nghệ và tri thức cho Vingroup, đồng thời tham gia thúc đẩy ngành công nghiệp cơ giới tại Việt Nam.
Các tinh hoa công nghệ được hội tụ trong các dòng xe của Vinfast. Ảnh: Vinfast
Vingroup đang quyết tâm dành mọi nguồn lực về tài chính, tâm huyết và đội ngũ nhân sự để hiện thực hóa thành công khát vọng xây dựng được một thương hiệu ô tô Việt có tầm vóc thế giới, đồng thời góp phần phát triển một ngành công nghiệp mang tính dẫn dắt tại Việt Nam.
Được viết tắt bởi các từ: "Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong" - VinFast mang hàm nghĩa tự tôn dân tộc, đáp ứng niềm mong mỏi sở hữu một thương hiệu ô tô Việt trong nhiều thập kỉ của người dân Việt Nam. Mục tiêu của VinFast là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế của tổ hợp sản xuất ô tô lên đến 500.000 xe/năm và của tổ hợp sản xuất xe máy điện lên tới 1.000.000 xe/năm vào năm 2025. Sản phẩm chủ lực của VinFast là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường.
Đức Dương (tổng hợp)
TAG: Vinfast vingroup ô tô LUX A2.0 LUX SA2.0
Tin khác
Nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước tham gia Triển lãm quốc tế về làm đẹp năm 2024 tại Hà Nội
Triển lãm Contech Vietnam 2024: Cơ hội tiếp cận các giải pháp thi công tiên tiến, thân thiện với môi trường và  tiết kiệm chi phí
Ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp và Công bố Báo cáo khung chỉ số khởi nghiệp quốc gia
Đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh - Xu hướng tất yếu của sự phát triển
AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững
Hệ thống chỉ số ACE - Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững  cho thương hiệu trên TikTok Shop
BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân Tổng Giám đốc
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường
Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp - Ứng dụng chuyển đổi số