Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
176 thí sinh đạt giải tại Kỳ thi tay nghề thành phố Hà Nội năm 2018
05:07 PM 21/03/2018
(LĐXH)- Ngày 21/3, Sở Lao động – TBXH Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết Kỳ thi tay nghề thành phố năm 2018. Kỳ thi được tổ chức trong 5 ngày (5 – 9/3/2018), thu hút 262 thí sinh đến từ 47 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn dự thi ở 20 nghề.
Ban Tổ chức trao 25 giải Nhất cho các thí sinh đạt giải
Kỳ thi thành phố Hà Nội được tổ chức tại 4 địa điểm là Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, Trường Trung cấp nghề nấu ăn, nghiệp vụ du lịch và thời trang Hà Nội, Trường Trung cấp nghề cơ khí I Hà Nội. Các thí sinh tham dự thi nghề như: Điện lạnh, điện tử, giải pháp phần mềm công nghệ, cơ điện tử, thiết kế đồ họa, thiết kế web, công nghệ ô tô, bảo trì máy CNC, tự động hóa công nghiệp, chăm sóc sắc đẹp, quản trị hệ thống mạng, thiết kế kiểu tóc, thiết kế kỹ thuật cơ khí, lắp cáp mạng thông tin, Robot di động, nấu ăn, dịch vụ nhà hàng, công nghệ thời trang, hàn và lắp đặt điện.
Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH Nguyễn Thanh Nhàn báo cáo kết quả ký thi
Báo cáo tổng kết về kỳ thi, bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức Kỳ thi, cho biết: Hầu hết, các thí sinh tham gia kì thi tay nghề năm nay đều tỏ ra hào hứng, tự tin và hãnh diện khi được đại diện cho nhà trường tham gia kì thi. Kỳ thi hực sự là nơi hội tụ những học sinh, lao động trẻ có tay nghề cao và cũng là cơ hội để cho các em thể hiện năng lực, trình độ của bản thân, phô diễn tay nghề từ những kiến thức được học tập, rèn luyện tại mỗi cơ sở dạy nghề mà còn là dịp mỗi thí sinh giao lưu, học hỏi lẫn nhau trước những thách thức của nền công nghiệp mới.
Các thí sinh đạt giải Nhì nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức
“Trong quá trình thi, các thí sinh đã chấp hành tốt nội quy, quy chế thi, đảm bảo an toàn lao động và thể hiện khá tốt kỹ năng nghề ở các bài thi. Tuy nhiên, trong số 262 thí sinh tham gia thực hiện bài thi đã có 20 thí sinh bỏ thi. Kết quả đã có 176 bài thi đạt 70 điểm theo thang điểm 100 trở lên, chiếm 73% số bài dự thi. Nhiều bài thi có điểm gần như tuyệt đối ở các nghề: Robot di động, tự động hóa công nghiệp, thiết kế các kiểu tóc, thiết kế kỹ thuật cơ khí, điện lạnh, hàn, lắp  cáp mạng thông tin, dịch vụ nhà hàng, thiết kế đồ họa. Trong kỳ thi đã xuất hiện nhiều thí sinh có trình độ chuyên môn giỏi, kỹ năng tay nghề xuất sắc đến từ Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Trường Cao đằng nghề Công nghiệp Hà Nội, Trường Cao đằng nghề Việt Nam – Hàn Quốc, Trường Cao đằng Du lịch Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội… Ban tổ chức đã xác định được 176 thí sinh đạt giải, chiếm 73%, bao gồm: 25 thí sinh giải Nhất, 33 thí sinh giải Nhì, 78 thí sinh giải Ba, 40 thí sinh giải Khuyến khích” – Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH Nguyễn Thanh Nhàn, nhấn mạnh.
Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Thanh Nhàn trao giải Nhất cho các thí sinh
Cô giáo Trần Thị Lan, Trưởng khoa Chăm sóc sắc đẹp (Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội), chia sẻ: Kỳ thi năm nay, Khoa có 10 thí sinh đăng ký dự thi và đạt được 8 giải (2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải khuyến khích). Đạt được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của các em, Ban Tổ chức còn chủ động chỉ đạo thực hiện từ khâu soạn thảo, ra đề thi đến các bước hướng dẫn ôn tập, chuẩn bị nguyên vật liệu và trang thiết bị nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh thực hiện bài thi. Các trường có thi sinh tham dự đã phối hợp chặt chẽ, tích cực, thân thiện với đơn vị đăng cai để các em làm quen với thiết bị, máy móc, vị trí thi, giúp thí sinh có tâm thế tốt để thực hiện bài thi của mình.
Niềm vui của cô giáo và thí sinh đạt giải Khoa Chăm sóc sắc đẹp (Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội)
Bà Nguyễn Thanh Nhàn cho biết thêm: Mặc dù kỳ thi đã thực sự duy trì, phát triển phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, phong trào luyện tay nghề trong các doanh nghiệp. Song kỳ thi vẫn chưa thu hút được sự tham gia đông đảo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, nhưng  đó là kết quả đã phần nào thể hiện được chất lượng đào tạo tại mỗi cơ sở đào tạo và đơn vị sử dụng lao động. Đây chính là động lực để mỗi đơn vị tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động đáp ứng ngày càng cao nhu cầu nhân lực phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô và phục vụ sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.
 
Em Nguyễn Công Cương Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc phát biểu cảm tưởng
Thay mặt các thí sinh đạt giải, em Nguyễn Công Cương, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc đã phát biểu bày tỏ sự cảm ơn Ban Tổ chức Kỳ thi và các thầy cô giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Kỳ thi tay nghề thành phố Hà Nội năm 2018 đã cho chúng em một sân chơi bổ ích và có cơ hội trình diễn ký năng nghề của mình. Đây là cuộc thi đỉnh cao của những học sinh, sinh viên, những lao động trẻ và tất cả các bạn khối các trường cao đẳng, trung cấp, doanh nghiệp được học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, kiến thức, năng lực trong học tập và làm việc sau này.
Ban Tổ chức tặng giấy khen cho 6 tập thể có thành tích tham gia Kỳ thi
Tại Lễ tổng kết, cùng với việc trao giải và tặng hoa cho 176 thí sinh đạt giải, Ban tổ chức còn tặng Giấy khen cho 6 tập thể có thành tích tốt trong kỳ thi (Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Trường Trung cấp nấu ăn – nghiệp vụ du lịch và thời trang Hà Nội, Trường Trung cấp nghề Cơ khí 1 Hà Nội).

Chí Tâm

TAG: Kỳ thi tay nghề Hà NộI Sở Lao động - TBXH Thí Sinh
Tin khác
Nhiều giải pháp đồng bộ thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp ở Trà Vinh
Những hạn chế trong định hướng nghề nghiệp tại nhà trường
Học viện Kỹ thuật quân sự tuyên truyền tuyển sinh trên 800 học sinh tại Đồng Nai
Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển giáo dục nghề nghiệp
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp