Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
12 đội lọt vào Vòng chung kết Cuộc thi tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019
01:53 PM 04/11/2019
(LĐXH) Vòng bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents 2019) vừa diễn ra với nhiều phần thi hấp dẫn và kịch tính của 40 đội chơi. Kết quả, 12 đội xuất sắc đã lọt vào Vòng chung kết cuộc thi.
Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương chia sẻ: Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics trẻ Việt Nam 2019, bắt đầu khởi động từ ngày 01/08/2019, đến nay đã đi được một nửa chặng đường Với sứ mệnh đánh thức những tài năng trẻ về kinh tế nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng, Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam đã trở thành nơi tuyển chọn, ươm mầm cho các ứng viên tiềm năng và là bệ đỡ để giúp họ trở thành những “hạt giống” mới cho thế hệ nhân tài logistics Việt Nam. Trên hết, cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển lĩnh vực logistics đối với nền kinh tế đất nước.

PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Vòng bán kết cuộc thi

PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương khẳng định, đây là cuộc thi số 1 về logistics được tổ chức với quy mô toàn quốc, một sân chơi thiết thực cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng đang học ngành logistics và những ngành gần logistics, hướng tới nâng cao chất lượng cho ngành logistics tại Việt Nam, là cầu nối đưa các bạn trẻ đến gần hơn với thực tế doanh nghiệp.
Năm 2019, ở vòng thi trực tuyến online, cuộc thi thu hút được 369 đội chơi đến từ 40 trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc. Trải qua vòng sơ tuyển trực tuyến, vòng tuyển cấp trường đầy cam go và thử thách, Ban tổ chức đã tìm ra 40 đội chơi đại diện cho 40 trường đại học, cao đẳng, trung tâm tiến vào Vòng bán kết.

Nhà vô địch Vòng Bán kết - Đội Burning Flames đến từ ĐH Ngoại thương

cùng với Giải phụ “Đội thi có giải pháp hiệu quả nhất”.

PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương cho biết, vòng bán kết của Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019 có điểm khác biệt so với các cuộc thi khác ở chỗ được tổ chức song hành tại 2 miền với điểm cầu (trường Đại học Giao thông Vận tải ở Hà Nội và trường Đại học Tài chính - Marketing ở thành phố Hồ Chí Minh).
Trước đó, để chọn được các đội vào các bảng đấu theo thể lệ của vòng thi bán kết, Ban Tổ chức cuộc thi đã tổ chức buổi livestream trực tuyến bốc thăm chọn đội vào bảng, thứ tự trình bày và đưa ra đề xuất về chủ đề và doanh nghiệp hỗ trợ cho các đội thi. Cuộc thi đem lại những bài học, sự “va chạm’’ với thực tiễn, cơ hội để được tiếp xúc với doanh nghiệp… Đây chính là tiền đề các thí sinh có thể giành được những thành công lớn trong ngành logistics và phát triển mạng lưới logistics Việt Nam ngày một lớn mạnh.

Đại diện sáu đội thi xuất sắc nhất tiến vào vòng Chung kết khu vực miền Nam

chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám khảo.

Chia sẻ tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải nhấn mạnh: Cuộc thi tài năng trẻ logistics là một trong những hoạt động để các bạn sinh viên cũng như giảng viên nâng cao chuyên môn cũng như hỗ trợ gắn liền giữa lý thuyết với thực tế. Trên cơ sở đó, chúng ta sẽ hoàn thiện hơn nữa chương trình đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp logistics trong nước và quốc tế. Trường Đại học Giao thông Vận tải đã xác định logistics là một trong những ngành nhà trường cần phải quan tâm và đầu tư.
Kết quả vòng bán kết, Ban Giám khảo cuộc thi đã tìm ra 12 chơi xuất sắc đại diện cho 12 trường lọt vào Vòng chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019. Tại khu vực phía Bắc có 6 đội gồm: Đội thi trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, đội trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội, đội Học viện Ngân hàng, đội trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, đội trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đội trường Đại học Thương Mại Hà Nội.
Tại khu vực phía Nam gồm: Đội trường Đại học Giao thông Vận tải TP HCM, đội Đại học Bách Khoa TP TP HCM, đội Đại học  Tôn Đức Thắng, đội Đại học Kinh tế TP HCM, đội Đại học Ngân Hàng TP TP HCM, và đội Đại học Tài chính Marketing TP TP HCM.
Thảo Lan
 
 
TAG: Vòng bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam Viet Nam Young Logistics Talents 2019
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15