Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
“11 Niềm Hy vọng” - Bản hùng ca của những anh hùng sân cỏ
08:59 AM 14/05/2018
(LĐXH)- Bộ phim điện ảnh hành động thể thao lấy cảm hứng từ bóng đá Việt Nam với nội dung chân thực và cảm xúc, ca ngợi tinh thần quật cường của những anh hùng sân cỏ Việt Nam.
Câu chuyện của 11 Niềm Hy Vọng được xây dựng tại một thành phố biển giả định của Việt Nam. Khi nước mắt của hàng triệu người hâm mộ, khi Việt Nam lại dừng bước trước ngưỡng thiên đường trong trận chung kết, thì cũng là lúc cậu bé Phong bị Ba mình (NSƯT Công Ninh) bóp nát ước mơ làm cầu thủ bóng đá. Lớn lên Phong (Nhan Phúc Vinh ) với nỗ lực ăn học đàng hoàng để nên người, nhưng trong lòng vẫn cháy bỏng đam mê với trái bóng, dù Phong có tố chất trở thành 1 cầu thủ có thể thay đổi vận mệnh trận đấu, nhưng tất cả chỉ dừng lại với vai trò cầu thủ dự bị.
Khi được Huấn Luyện Viên trưởng (NSƯT Võ Hoài Nam) trao cho cơ hội để trở thành 1 thành viên trong Đội tuyển Trẻ Việt Nam thì Phong nắm lấy nó và vươn lên, nhưng cũng là lúc tình yêu đầu đời trở nên chênh vênh. Những cám dỗ, những chiêu trò ngoài sân cỏ đã cuốn lấy Phong, làm cản trở bước đường cầu thủ của anh. Trải qua những biến cố, những mâu thuẫn, xung đột và tranh chấp, Phong và đồng đội có vượt qua được những hiềm khích cá nhân, cùng nhau đứng về một chiến tuyến? Để rồi cuối cùng khi đứng trước đối thủ kiêu hùng bất bại, những chàng trai nước Việt, 11 Niềm Hy Vọng của hàng triệu con tim Việt Nam liệu có kiên cường vững bước để chạm tay đến giấc mơ Vàng?
"11 Niềm Hy Vọng" được đạo diễn Robie Trường thai nghén ý tưởng từ hơn 10 năm trước. Anh và ekip đã dành đến 5 năm để hoàn thiện kịch bản, hơn 2 năm cho khâu tiền kỳ và phải 1 năm sau khi bấm máy, bộ phim mới hoàn tất phần hậu kỳ để sẵn sàng ra mắt công chúng.
Không đơn thuần là một câu chuyện về thể thao, "11 Niềm Hy Vọng" là một bản hùng ca về tinh thần dân tộc được lồng ghép trong một câu chuyện về bóng đá. Sự hy sinh, tinh thần đồng đội, bản lĩnh can trường và hơn hết là lòng tự tôn dân tộc của những chàng trai đất Việt dù được đặt trong một bối cảnh hiện đại. Đó cũng chính là ý nghĩa cao đẹp nhất của bộ môn thể thao vua, khi kéo những trái tim Việt xích lại gần nhau hơn.
Một trong những lý do chính để phim có được cái gật đầu đồng ý tham gia từ những huyền thoại bóng đá Việt Nam Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn và Phan Văn Tài Em đó là họ thấy lại chính mình qua hình ảnh của những cầu thủ trẻ tràn đầy khát khao được khoác lên mình màu cờ tổ quốc, cháy hết mình với đam mê và chiến đấu không ngừng nghỉ vì lòng tin của người hâm mộ.
Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng đồng thời ngoài đời là những người chơi và đam mê bóng đá thực sự: Nhan Phúc Vinh, Hoàng Phi, Hiếu Nguyễn, Lâm Minh Thắng, Hùng Chilhyun cùng dàn diễn viên gạo cội dày dặn kinh nghiệm NSƯT Công Ninh, NSƯT Võ Hoài Nam, diễn viên Trọng Hải và hai bóng hồng Thanh Tú cùng Rima Thanh Vy.

“11 Niềm Hy Vọng” tái hiện một cách sống động những câu chuyện đằng sau ánh hào quang của cuộc đời cầu thủ bóng đá chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 11/5.

Y.S

TAG: phim viet 11 niem hy vong Phim the thao bong da san co phim chieu rap Nhan Phuc Vinh
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng