Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
10 doanh nghiệp Việt Nam đoạt giải “Thực hiện Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ” 2021
10:23 AM 23/10/2021
(LĐXH)- Ngày 22/10/2021, tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, UN Women và Liên minh châu Âu đã phối hợp tổ chức Lễ trao giải thưởng “Thực hiện Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ” (WEPs) năm 2021. Giải thưởng WEPs cấp quốc gia năm nay được trao cho 10 doanh nghiệp trên toàn quốc.
Tham dự buổi lễ và trao giải thưởng WEPs có bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam; bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam; đại diện các ban, bộ, ngành, các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp và 200 lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn quốc.
Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án WeEmpowerAsia triển khai tại 7 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam. Năm 2020, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam, UN Women và Liên minh châu Âu đã tổ chức thành công giải thưởng WEPs lần đầu tiên ở Việt Nam.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và ông Matthieu Penot, tùy viên - hợp tác thương mại, đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam trao giải cho các đại diện doanh nghiệp
Giải thưởng WEPs 2021 tại Việt Nam được phát động vào tháng 5/2021. Mặc dù làn sóng thứ tư của đại dịch COVID-19 diễn ra phức tạp tại Việt Nam, nhưng Ban tổ chức vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong cả  nước tham gia.
Giải thưởng nhằm công nhận nỗ lực của các công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong doanh nghiệp.
Giải thưởng năm nay gồm 6 hạng mục: Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; Bình đẳng giới tại nơi làm việc; Bình đẳng giới tại thị trường; Bình đẳng giới thông qua tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác; Báo cáo minh bạch về bình đẳng giới; Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới.
Phát biểu khai mạc Lễ trao giải WEPs 2021, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam cho biết: “Lễ trao giải thưởng WEPs năm nay - 2021 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt của Đại dịch COVID-19, đánh dấu một quá trình nỗ lực vượt bậc của các doanh nghiệp trong thời gian qua, vừa kiên cường chống chịu với đại dịch, vừa kiên trì với cam kết thúc đẩy bình đẳng giới.
Bà Minh nhấn mạnh thêm, hiện nay, bình đẳng giới trong xã hội nói chung và trong doanh nghiệp nói riêng không chỉ đề cập đến sự bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới, mà còn bao gồm cả người đồng tính, song tính, vô tính và chuyển giới đều cần được hưởng những điều kiện như nhau, có cơ hội đóng góp, thụ hưởng những thành quả phát triển của doanh nghiệp, xã hội, vì thế các doanh nghiệp nên quan tâm thúc đẩy đa dạng giới nơi làm việc, thị trường và cộng đồng”.
Bà Elisa Fernandez Saenz Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam chia sẻ: “Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến các hoạt động kinh tế của phụ nữ. Sẽ không có bình đẳng giới trọn vẹn nếu không có sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp. Đây là lúc các doanh nghiệp cần vận dụng tốt những nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ tại nơi làm việc, thị trường, chuỗi cung ứng, và cộng đồng để tăng cường việc làm và hoạt động kinh tế bền vững cho lao động nữ và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trong nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế và xã hội tại Việt Nam. Các doanh nghiệp đoạt giải Thực hiện Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ năm nay là những điển hình tốt thực hành những điều này và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác”./.
Hồng Anh
TAG: giải thưởng WEPs bình đẳng giới bao
Tin khác
Điện Biên: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, giúp người dân thoát nghèo
Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Thông điệp 'Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc' của Trung ương MTTQ Việt Nam
Phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”
Hà Nội: Quý I năm 2024, vốn tín dụng chính sách góp phần thu hút, tạo việc làm mới cho trên 21,1 nghìn lao động
TPHCM: Phát động Giải Báo chí viết về Chuyển đổi số
Hơn 580 triệu đồng dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ngãi
Thị xã Hồng Lĩnh thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI